วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

โครงการค่ายภาษาอาเซียน



         เมื่อวันที่ 8 ‎สิงหาคม ‎2559 ทางโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านทรายทอง) ก็ได้จัดงานค่ายภาษาอาเซียน เพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของภาษาในแต่ละประเทศอาเซียน การจัดงานในครั้งนี้มีวิทยากรมาให้ความรู้กับนักเรียน สำหรับภาษาที่ใช้ในการใ้ความรู้กับนักเรียนเป็น ภาษาจีน

         ประวัติและความเป็นมาของอาเซียน

        อาเซียน (ASEAN) เป็นการรวมตัวกันของ  10  ประเทศ   ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ผู้นำอาเซียนได้ร่วมลงนามในปฎิญญาว่าด้วย  ความร่วมมืออาเซียนเห็นชอบให้จัดตั้ง ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) คือ เป็นองค์กรระหว่างประเทศ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีจุดเริ่มต้นโดยประเทศไทย มาเลเซียและฟิลิปปินส์ ได้ร่วมกันจัดตั้งสมาคมอาสา (Association of South East Asia) เมื่อเดือน ก.ค.2504 เพื่อการร่วมมือกันทาง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม แต่ดำเนินการไปได้เพียง 2 ปี ก็ต้องหยุดชะงักลง  เนื่องจากความผกผันทางการเมืองระหว่างประเทศอินโดนีเซียและประเทศมาเลเซีย จนเมื่อมีการฟื้นฟูสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างสองประเทศ 
          จึงได้มีการแสวงหาหนทางความร่วมมือกันอีกครั้ง และสำเร็จภายในปี พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020) แต่ต่อมาได้ตกลงร่นระยะเวลาจัดตั้งให้เสร็จในปี พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) ในปีนั้นเองจะมีการเปิดกว้างให้ประชาชนในแต่ละประเทศสามารถเข้าไปทำงานในประเทศ อื่นๆ ในประชาคมอาเซียนได้อย่าเสรีเสมือนดังเป็นประเทศเดียวกัน 

...ภาพบรรยากาศภายในงานโครงการค่ายภาษาอาเซียน...





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น